Thông báo tại Hội nghị lần II ngày 11/09/2013

Rate this post

THÔNG BÁO

Kính gửi:

Các ông, bà, cô bác, anh chị em thân tộc họ Thiều

1. Ngày 11/9/2013 tức ngày 7/8 Quý Tỵ tại khu di tích núi Đào thôn Nhuận Thạch, xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ban LL họ Thiều Việt Nam đã tổ chức cuộc họp toàn thể lần thứ 2.

Đến dự có các thành viên trong BLL từ khắp các tỉnh thành trong cả nước (một số vắng mặt vì lý do bận việc). Ông Thiều Hoan – Trưởng ban LL làm chủ tịch hội nghị, ông Thiều Quang Đồng – Tổng thư ký làm thư ký hội nghị. Đại biểu về dự có ông Lê Thanh Hải – Phó chủ tịch UBND xã Đông Tiến.

 Hội nghị đã tập trung thảo luận và thông qua.

Việc xây dựng nhà thờ Tổ họ Thiều ở núi Đào

 * Đây là vấn đề được đặt ra, trao đổi, thảo luận sôi nổi. Hội nghị đã nhất trí hoàn toàn với chủ trương xây dựng nhà thờ Tổ. Tuy nhiên đây là nhà thờ của cả dòng họ, lại được xây dựng ở khu di tích núi Đào, cho nên hội nghị đã thống nhất khi triển khai chủ trương này phải đảm bảo các thủ tục cần thiết, phải được sự đồng tình ủng hộ của cơ quan quản lý các cấp và chính quyền địa phương. Đồng thời phải có thiết kế kỹ thuật bảo đảm kiên cố, bền đẹp, uy nghi bề thế cho xứng với tầm vóc và công lao của tổ tiên dòng họ và phù hợp với quy hoạch tổng thể, với cảnh quan của khu di tích núi Đào.

 * Hội nghị cũng nhất trí giao cho Thường trực BLL triển khai kế hoạch này ngay trong năm 2013 với những chủ trương và biện pháp cụ thể như phải hoàn thành các thủ tục cần thiết và thiết kế kỹ thuật chi tiết nhà thờ Tổ. Thành lập các Tiểu ban để huy động sự đóng góp của bà con, cô bác, anh chị em thân tộc họ Thiều trong cả nước. Đồng thời đề nghị các thành viên trong BLL họ Thiều Việt Nam tích cực phối hợp với Thường trực BLL, với các Trưởng chi, Trường tộc họ Thiều ở các địa phương để triển khai công việc đạt kết quả tốt.

 * Xây dựng nhà thờ tổ họ Thiều là việc cấp thiết cần làm nhưng không đơn giản, vội vàng mà phải chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉ mỉ, thận trọng, phải hình thành các tổ chức cần thiết, phù hợp với thực tế để xử lý các công việc một cách kịp thời.

 * Cũng trong kỳ họp lần này Thường trực BLL họ Thiều Việt Nam đã nhận được sự đóng góp của bà con, cô bác được hơn 500 triệu đồng. Thường trực BLL đề nghị các thành viên trong BLL, bà con, cô bác, những gia đình có điều kiện kinh tế tốt hãy tích cực đóng góp để công trình sớm được hoàn thành.

 2. Ngày 12/9/2013 tức ngày 8/8 Quý Tỵ tại khu di tích núi Đào. Thường trực BLL họ Thiều Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tri ân Tướng công Thiều Thốn và Giỗ tổ họ Thiều.

 Về dự Lễ tri ân Tướng công Thiều Thốn năm nay có các ông bà, cô bác, anh chị em thân tộc họ Thiều khắp cả nước. Đặc biệt những địa phương lần đầu tiên về dự lễ tri ân như Quảng Nam, Quảng Bình, Nghệ An, Yên Bái, Bắc Giang… Đại biểu huyện Đông Sơn có ông Nguyễn Văn Phát – Bí thư Huyện ủy cùng Trưởng ban, ngành của huyện, Đại biểu của xã Đống Tiến có các ông Tống Văn Chấn – Bí thư Đảng ủy xã, các ông Phạm Văn Chấp – Chủ tịch xã, ông Lê Thanh Hải – Phó chủ tịch xã, ông Thiều Văn Đạo – Chủ tịch HĐND xã Đông Tiến.

 Lễ tri ân Tướng công Thiều Thốn và Giỗ tổ họ Thiều được tổ chức bằng chầu tế cung đình với dàn tế hơn 50 người là con cháu họ Thiều, anh chị em nơi đất tổ tham gia cùng các nhạc công và các ca nương thể hiện qua những làn điệu chèo cổ. Chầu tế cung đình với thời gian 1h15′ bao gồm 3 tuần hương tế. Tuần hương thứ nhất tế tiên tổ tộc Thiều được Triều đình phong tước lưu danh. Tuần hương thứ hai bà con Lạng Giang nơi Tướng công Thiều Thốn trấn ải biên thùy với tài năng, nhân cách và đức độ của ông được dân yêu mến, kính trọng tế vọng. Tuần hương thứ ba triều đình sắc phong “khai Quốc công thần” ban “Thượng đẳng phúc thần Đại vương” được thờ cúng theo điển phép Nhà nước đã làm cho Lễ tri ân Tướng công Thiều Thốn thực sự trở thành ngày hội văn hóa mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, để lại trong lòng mọi người về dự lễ những ấn tượng khó phai.

3. Trước đó tối ngày 11/9/2013 tức 7/8 Quý Tỵ BLL họ Thiều Việt Nam đã tổ chức đêm liên hoan văn nghệ chào mừng Lễ tri ân Tướng công Thiều Thốn. Chương trình văn nghệ có sự tham gia của bà con, cô bác, anh chị em họ Thiều ở địa phương trong tỉnh Thanh Hóa, của Phòng văn hóa huyện Đông Sơn, của UBND xã Đông Tiến đã làm cho Lễ tri ân Tướng công Thiều Thốn và Giỗ tổ họ Thiều thành công tốt đẹp.

 

Thanh Hóa, ngày 18 tháng 9 năm 2013

TM. BLLHTVN

Trưởng ban

 

 Thiều Hoan

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỌ THIỀU VIỆT NAM

Địa chỉ:

Điện thoại: 0912 345 678

Email: hothieuvietnam@gmail.com